• April 23, 2024

ผู้บริหาร A5 ชี้ “เกรียงไกร” ขายบิ๊กล็อต 179 ล้านหุ้น ให้ “ทวีรัช” นักลงทุนวีไอ

ผู้บริหาร A5 เผย เกรียงไกร ศิระวณิชการ ทำการขายหุ้นบิ๊กล็อต 179 ล้านหุ้น ให้ ทวีรัช ปรุงพัฒนสกุล นักลงทุนวีไอ หนุนภาพลักษณ์บริษัท จากนักลงทุนวีไอ เข้าถือหุ้น

นายศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานกรรมการบริหารและ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป (A5)เปิดเผยว่า รายการขายบนกระดานรายใหญ่บิ๊กล็อต จำนวน 179 ล้านหุ้น ที่ราคาเฉลี่ย 1.95 บาทต่อหุ้น มูลค่า 349 ล้านบาทว่า เป็น การขายของนายเกรียงไกร ศิระวณิชการ ให้กับ นายทวีรัช ปรุงพัฒนสกุล ซึ่งเป็นนักลงทุนเน้นคุณค่า (VI) และเป็นการเข้ามาถือหุ้นไม่ได้เข้ามาบริหาร

ทั้งนี้การขายหุ้นของนายเกรียงไกร นั้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัท และถือว่าเป็นการเรื่องที่ดี ที่มีนักลงทุนวีไอ เข้ามาถือหุ้นของบริษัท สะท้อนว่า บริษัทมีความน่าสนใจลงทุน

“ก่อนหน้านี้นายเกรียงไกร ได้เคยแจ้งว่าจะมีการขายหุ้น A5 ออกมา แต่การขายดังกล่าวไม่ได้มีผลกระทบต่อบริษัท เพราะเป็นผู้ถือหุ้นไม่ได้เป็นผู้บริหารของบริษัท บริษัทยังคงเดินหน้าทำธุรกิจ ”

อนึ่งก่อนหน้านี้ นายเกรียงไกร ศิระวณิชการ ในฐานะผู้ถือหุ้นของ บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ A5 กล่าวว่า ส่วนตัวมีแผนที่จะขายหุ้น A5 ในส่วนที่เหลือ 270 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 22.34% หากมีผู้สนใจซื้อ โดยจะเป็นการขายลักษณะบิ๊กล็อต ให้กับผู้ซื้อ โดยสาเหตุที่ขาย เพราะที่ผ่านมาส่วนตัวลงทุนในA5 มากว่า 4 ปี ซึ่งเมื่อราคาหุ้นสูงกว่าราคาเหมาะสม เป็นโอกาสที่จะขายออกมาได้ โดยเป็นเรื่องปกติที่สามารถขายออกมาได้ แต่การขายนั้นยังไม่ใช่ในเดือนนี้

 

หลังจากที่ผ่านมา A5 ออกมานั้น 35 ล้านหุ้นคิดเป็นสัดส่วน 3% ซึ่งไม่เยอะ ซึ่งไม่น่าจะมีผลต่อราคาหุ้น มากนัก และราคาหุ้นที่ขายออกมาเฉลี่ยที่ 4.65 บาทต่อหุ้น นั้น ส่วนตัวไม่ได้มีกำไรมาเพราะ ในช่วงที่ซื้อแม้จะใช้เงินไม่มาก แต่ตนเองต้องมีการปล่อยกู้ให้กับA5 อีก 200 ล้าบาท และต้องยอมซื้อบริษัทย่อย ของA5ออกมาเพื่อให้A5 มีฐานะการเงินที่ดีและเพื่อให้กลับมาเทรดได้

อ้างอิง
https://www.bangkokbiznews.com/business